Bỏ qua nội dung

Demo: Chuối chiên

Tháng Mười Một 27, 2009

Chuối làm được khá nhiều món ngon ngon: bánh chuối nướng, chuối bọc nếp nướng chan với nước cốt dừa, chè chuối, chuối đốt Rhum ăn với kem, bánh chuối hấp chan nước cốt dừa ăn cũng thú vị lắm nhưng chuối chiên để ăn vào chiều mưa như bữa nay là hấp dẫn nhất 🙂 . Bình thường mình chỉ quậy nước với bột mỳ, cho chút đường rồi nhúng chuối vô chiên thôi. Ăn cũng giòn nhưng khi nguội nó hơi dai và cứng cứng nữa. Hôm rồi chit chat với Coco, em ý tả món này hấp dẫn đến nỗi mình muốn làm ngay: Thay vì dùng nước thì thay bằng lòng trắng trứng. Trong tủ lạnh còn một ít lòng trắng trứng để đã lâu lâu, nên làm ngay luôn. Bánh ra giòn tan, nguội không bị cứng, yêu em Coco lắm lắm!

Lòng trắng trứng bỏ ra tô này

Đổ bột vào

Quậy đều lên

Chuối cắt lát

Nhúng vào bột rồi bỏ vô chảo dầu chiên vàng đều

Bốc ăn nóng vừa giòn vừa ngọt…

Hoặc cắt ra từng miếng, bày lên dĩa, rưới chocolate chảy lên cho món tráng miệng, ngon lắm luôn 😛

21 bình luận leave one →
  1. Tháng Sáu 3, 2012 5:13 sáng

    chị hoa Dím ơi cho e hỏi, nguyên liệu chuối chị dùng là chuối chín hả chị, hum nay đọc bài viết của chị e liền đi mua bột về chiên thử thì chuối nó cứ choét ra, hay tại e dùng chuối chín quá nhỉ @@

    • Tháng Sáu 23, 2012 10:27 chiều

      Có thể là chuối em dùng quá chín hoặc quậy trong bột mạnh tay quá?

  2. Tháng Năm 26, 2012 3:58 sáng

    Chào bạn, hôm nay mình tìm cách làm chuối chiên nên vô tình tìm được blog của bạn, cám ơn bạn vì những chia sẻ. Nhưng sao mình cũng pha bột mì (all purpose)+lòng trắng+chút đường+xíu xiu muối rồi chiên chuối trong dầu ngập, mà sao vỏ bột không giòn mà rất mềm dù mới chiên xong, xốp xốp hơi dai nhưng không dai nhiều. Hay mình cho nhiều lòng trắng quá nhỉ. Bạn có thể bắt bệnh dùm mình không?

    • Tháng Sáu 23, 2012 10:20 chiều

      Chào Diệu Tâm, mình nghĩ là bạn đoán đúng rồi đó. Lần sau thử với ít lòng trắng hơn xem kết quả thế nào nha.

  3. mecuati permalink
    Tháng Mười 27, 2010 8:05 sáng

    Tớ cũng giống bạn, chỉ pha bột và chút đường. Mình sẽ thử cach thức này xem sao. Cảm ơn Dím nhé

  4. Thien Kim permalink
    Tháng Tám 16, 2010 7:56 sáng

    Chi Dim cho em hoi cach pha bot de chien, chi dung bao nhieu long trang trung voi luong bot la bao nhieu vay chi ? Em muon thu lam theo cach pha bot voi long trang trung cua chi. Cam on chi nhieu nhe .

    • Tháng Tám 19, 2010 11:17 sáng

      Chị làm món này ko có cân bột, cứ đổ bột rồi quậy rồi thử, khi nào chuối bám bột thôi à. Lần tới làm chị sẽ cân bột rồi cập nhật công thức nhé!

  5. kimbao permalink
    Tháng Ba 21, 2010 9:48 sáng

    Đúng rồi đó bạn.

  6. kimbao permalink
    Tháng Ba 18, 2010 1:34 chiều

    Nếu bạn cho thêm 1/2 gói bột cam Tang +1 tsp bồt quế nữa la tuyệt cú mèo . Xin lổi vì đột nhập vào nhà bạn mà khg xin phép ^_^.

    • hoa Dím permalink*
      Tháng Ba 20, 2010 4:51 chiều

      Chào Kimbao vào bếp (không phải xin lỗi đâu mà 🙂 )
      Bột cam Tang có phải là một dạng để pha nước uống không? Mình không rành bột này. Nghe KB nói tuyệt cú mèo nên muốn thử.

  7. Cún permalink
    Tháng Mười Một 28, 2009 3:22 chiều

    chẹp chẹp… lâu lắm rồi em ko ăn chuối chiên. Hình như chị chiên chuối già thì phải ^^. Em thấy mọi người hay kết hợp chuối với socola lắm, em chưa thử bao giờ, chỉ biết là ngon. Oai, phải thử, phải thử 🙂

    • hoa Dím permalink*
      Tháng Mười Hai 1, 2009 9:02 sáng

      Thử đi Cún, chị cũng nghe nói nhiều rồi, bữa đó mới thử. Thử rồi kết luôn 🙂

  8. Quỳnh Anh permalink
    Tháng Mười Một 28, 2009 11:03 sáng

    Ối, mình viết sai chính tả, “rán” chứ không phải là “dán”. 🙂

    • hoa Dím permalink*
      Tháng Mười Hai 1, 2009 9:01 sáng

      Đây là điểm cần làm cải thiện của WP nhỉ, comment post rồi không có cơ hội sửa lại nữa 😛

  9. Quỳnh Anh permalink
    Tháng Mười Một 28, 2009 11:02 sáng

    Thấy bạn thăm nhà mình nhiều lần mà mình chưa đáp lễ ghé thăm lại. Vào nhà bạn thì không thấy có phòng khách nên vào thẳng bếp nhà bạn ở wordpress luôn. Món bánh chuối này thỉnh thoảng nhà tớ vẫn thường dán để ăn vào buổi sáng, nhưng không có rưới sô cô la lên trên, songcũng thấy ngon miệng.
    Lướt qua nhà bạn thấy phần lớn là đăng cách làm các món ăn, bánh trái. Rất ý nghĩa bạn à.
    Cùng làm quen nhé!

    • hoa Dím permalink*
      Tháng Mười Hai 1, 2009 9:00 sáng

      Chào Quỳnh Anh,
      Làm quen nhé! Mình không có xây nhà :P, có mỗi cái góc bếp be bé ở đây thôi. Mời bạn ghé thường xuyên nhé! À, mà nhà Quỳnh Anh ở đâu vậy? Mình ghé thường sao lại không biết nhỉ?

  10. hanhng permalink
    Tháng Mười Một 28, 2009 6:39 sáng

    Dã man! “Người ta” thích chuối các loại, mà bày cái món chuối chiên này ra, rồi “người ta” đọc giữa đêm thế này thì làm sao mà không nằm mơ….hixhix…

    • hoa Dím permalink*
      Tháng Mười Hai 1, 2009 8:57 sáng

      Làm cái này nhanh lắm mà. Chưa đầy 10 phút là có chuối chiên ăn rồi á.

  11. zip permalink
    Tháng Mười Một 27, 2009 4:24 chiều

    ôi, công thức mới :D, nghe hấp dẫn quá chi ơi. Để hôm nào nhà em lại tira thì lại thử làm cái món này 🙂

    Ủa mà chuối của chị dùng là chuối gì vậy chị, em thấy giống chuối già ở nhà mình thế. Nhà em mà chiên bánh chuối, tòan dùng lọai chuối tiêu ko à, cái chuối nó nhùn nhùn, màu vàng í 🙂

    • hoa Dím permalink*
      Tháng Mười Hai 1, 2009 8:55 sáng

      Chị dùng chuối này có tiếng Anh là plantain (ở nhà mình chị chưa thấy nó bao giờ), gần giống chuối già. Chuối này thường dùng để chiên, hấp, nấu, luộc chứ không ăn sống. Chuối tiêu ở đây cũng có nhưng hiếm.

Bình luận về bài viết này