Skip to content

Bò xíu mại

Tháng Hai 19, 2011

Xíu mại nhà mình mềm xôm xốp, chứ không dai dai như xíu mại mình quen ăn quán ở nhà, vì hai đứa nhỏ nhà mình thích thế, dai hơn chút xíu là bị chê. Chắc vì hai con thương mẹ, đỡ công kiếm cá thác lác 😛

Nguyên liệu:

  • 2 lát bánh mỳ
  • 200ml sữa tươi
  • 3 củ hành tím
  • 250g thịt nạc vai
  • 250g thịt bò
  • 4 muỗng ăn bột mỳ
  • Dầu ăn, muối, tiêu, đường
  • 500g cà chua

Cách làm:

Bánh mỳ cắt nhỏ, ngâm với sữa tươi cho mềm

    Hành tím bóc vỏ, xắt nhuyễn

      Dầu ăn cho vào nồi đế dày, bắc lên bếp cho nóng rồi đổ hành vào xào cho thơm. Tắt bếp, để nguội

      Trong một tô lớn, trộn thịt bò, thịt heo, trứng, hành xào, bánh mỳ ngâm sữa nghiền nhuyễn. Nêm muối, tiêu, đường cho vừa ăn. Đôi khi mình nêm chút mù tạt, nutmeg vào cho là lạ.

      Vo viên thịt, lăn qua bột mỳ

      Cho thêm dầu vào nồi xào hành, lửa lớn, chiên viên thịt cho vừa săn. Đổ cà chua vào, vặn lửa vừa, đến khi viên xíu mại mềm. Nêm lại cho vừa ăn.

      Ở nhà, xíu mại ăn kèm bánh mỳ. Hai nhóc tỳ nhà mình thích ăn xíu mại với nui. Mình thì đôi khi xíu mại với cơm trắng 🙂

      26 phản hồi leave one →
      1. Hương permalink
        Tháng Hai 25, 2011 8:41 sáng

        Chị ơi cái bánh mỳ chị dùng là bánh mỳ giòn mình ăn sáng hay là bánh mỳ gối mềm thế ạ?

        • Tháng Hai 25, 2011 4:39 chiều

          Chị dùng bánh mỳ gối, để khoảng 3 ngày trong tủ lạnh.

      2. Tháng Hai 21, 2011 6:33 chiều

        bữa nào mua bò làm theo mới được
        thấy ngon mắt quá Dím ui
        em cũng làm mà ko có bánh mì, vắt viên ăn mì Ý… 😛

        • Tháng Hai 22, 2011 11:38 chiều

          Cũng muốn bữa nào xay thịt thật nhuyễn để vắt viên, mà sợ tụi nhỏ chê. Mẹ dạo này ko được siêng nên…một món cho cả nhà thôi.

      3. Tháng Hai 20, 2011 6:51 chiều

        Bên này có bánh mì mà hẻm có xíu mại nà Dím ơi, có ai viện trợ không nhỉ?…hị..hị…(^__^)

        • Tháng Hai 22, 2011 11:34 chiều

          Sợ gửi từ đây qua, xíu mại ngòai màu đỏ có thêm màu xanh rêu, cô Hạnh ko ưa thôi à…hà…hà…

      4. Tháng Hai 20, 2011 6:28 chiều

        Èo, chắc mai em cũng đi chợ đây, chị làm em thèm ghê. Mà không biết nấu có ra không. Em có tiền sử “phá” món chả giò chay của chị Hạnh 1 lần rồi, biến chả giò thành bánh đậu, hic hic.

        • Tháng Hai 22, 2011 11:32 chiều

          Rồi cuối cùng em đã thử chưa? Món này em có phá lắm thì cũng thành thịt bò xào ăn với nui, thành món đặc trưng của Ý thôi mà 😛

      5. tintinandsusie permalink
        Tháng Hai 20, 2011 1:56 chiều

        Báo cáo mẹ Dím đã làm xong món này và dâu rể của chị khoái ghê lắm, ăn nhanh chớp nhoáng luôn…. khỏe dễ sợ.
        Mọi khi món này em hay làm thịt heo với tôm, củ sắn có thêm dầu hào, một ít dầu mè cũng ngon, nhưng hôm nay làm món này rất lạ miệng và quan trọng là mềm mại thích hợp với các bạn nhỏ

        • Tháng Hai 22, 2011 12:30 sáng

          Ừ, mình cũng chỉ biết xíu mại tôm thôi, chưa bao giờ nghĩ đến món thịt bò rồi trộn với bánh mỳ như thế này, hấp dẫn thật, cơ mà nhà đang 1 đống đồ ăn, hic hic… muốn đu mà hổng dám.
          Hôm nọ nói cái món stamppot kia mình cũng phải đu ngay, ai dè hôm sau cậu cháu họ làm ở quán Sushi xách về cho 1 xô đầu cá hồi, trời ơi, lắm thịt kinh khủng, chế biến các loại canh, cháo, ruốc từ hôm đến giờ, ăn mệt nghỉ luôn, hic hic… khỏi còn nghĩ ra món gì khác nữa.
          Mình kể lể vậy cho mẹ TinSi khỏi thắc mắc sao hỏi bả đã nấu món này chưa mà ko thấy bả trả nhời nhá, hôm nào cũng ăn no ná thở luôn, còn đâu sức mà lết vào trả nhời cơ chứ, hí hí…

          • Tháng Hai 22, 2011 11:42 chiều

            Còn đầu cá hồi ko, gửi sang đây mấy cái cho tớ đê, tớ nhắn ngay địa chỉ 😀

          • Tháng Hai 23, 2011 12:47 sáng

            Chỉ sợ mỗi cái bưu điện Hà Lan nó quay sang nó kiện tớ chít thôi, hi hi…

          • Tháng Hai 24, 2011 9:23 chiều

            Ơ, mình dùng dịch vụ của hắn, hắn ko cảm ơn mình thì thôi, sao lại kiện.
            À, hay là bạn mình e hắn kiện vụ đầu cá đổi mùi. Rằng thì là mà do chất lượng phục vụ chưa đủ nhanh của hắn, lỗi đâu tại bạn mình 😛

        • Tháng Hai 22, 2011 11:29 chiều

          Món này trong menu ruột của các bạn nhỏ mà. Vậy là mai mốt gặp nhau, khỏi mất công suy nghĩ vụ nấu món gì hen 🙂

          • Tháng Hai 23, 2011 12:46 sáng

            Có bao giờ tớ nghĩ là sẽ phải nghĩ nấu món gì khi gặp nhau đâu, vì tớ cứ chiểu theo các món ở trong Blog nì rồi tớ đòi hỏi thoai, hahaha…

          • Tháng Hai 24, 2011 9:20 chiều

            hihihi…Bạn này dễ tính thật đấy 🙂

          • Ngọc Lan permalink
            Tháng Hai 25, 2011 9:22 chiều

            Được đãi những món trong blog này … thì tớ đây cũng tình nguyện dễeeeeeeeee tính như chị ấy

          • Tháng Ba 7, 2011 3:23 chiều

            Dễ thương hông 🙂

      6. Tháng Hai 20, 2011 12:17 chiều

        Hum nay em mới biết là trong thành phần xíu mại cũng có… bánh mì ^^ Heheh

        • Tháng Hai 22, 2011 11:27 chiều

          Ko hẳn phải có bánh mỳ đâu. Tùy người ăn thích xíu mại mềm xốp hay giòn dai dai nữa đó em…

      7. Yen Dung permalink
        Tháng Hai 20, 2011 11:06 sáng

        em cũng thích ăn xíu mại với cơm trắng lắm. Hồi em còn nhỏ hay ăn do bà ngoại làm, em thấy bà em có cho thêm 1 ít củ sắn bằm nhuyễn vô nữa.

        • Tháng Hai 22, 2011 11:24 chiều

          Đúng đó em! Chị cũng thích bằm củ sắn vô, giòn giòn, mà bên này kiếm củ sắn hơi khó…

      8. Ngọc Lan permalink
        Tháng Hai 20, 2011 1:15 sáng

        xíu ăn với nui đi há há há – em đứng lên đi chợ đây, cảm ơn chị yêu

        • Tháng Hai 20, 2011 9:57 chiều

          Xíu mại ăn với nui là theo kiểu Ý đoàng wuàng đóa nha: giống spaghetti dzị đóa mà, MA & MK sành điệu chứ bộ, 2 bà đừng có cười “gà” của tui à…khà…khà…(^___^)

          • tintinandsusie permalink
            Tháng Hai 21, 2011 7:29 sáng

            đâu có cười đâu, đứng lên đi chợ cười tươi vì khỏi phải si nghĩ coi bữa nay cho tụi nhỏ ăn gì đó mà

          • Tháng Hai 22, 2011 11:36 chiều

            Nào có dám cười chi gà của cô Hạnh đâu! Nụ cười mừng rỡ thôi à…

      Gửi phản hồi

