Skip to content

Sinh nhật

Tháng Hai 11, 2011

Nhà mình không có thói quen mừng sinh nhật. Hồi còn đi học, thậm chí có lần điền sơ yếu lý lịch, mình phải về nhà mở sổ hộ khẩu xem ngày tháng năm sinh của mình. Và mình bắt đầu nhớ ngày sinh từ những lần điền sơ yếu lý lịch đó…

Đi làm, sinh nhật bắt đầu xôm trò hơn. Năm nào cũng hoặc đi ăn cùng các chị đồng nghiệp, hoặc tụ tập lại nấu món này, món kia.

Từ khi chuyển đến làm ở công ty này, mình bắt đầu “chuẩn bị” sinh nhật của mình trước cả tháng. Vì tháng 2, phòng mình có 5 cái sinh nhật, nghĩa là mọi người được thết đãi bánh ngọt 5 lần trong 1 tháng😛. Năm nay mình gặp may, vì có 2 mẫu bánh đang muốn làm mà chưa có dịp.

Đó chiếc bánh “All my love” này.

Mình làm theo lời khuyên của bạn Thu Trà, xếp cả múi cam giữa lớp kem. Các bạn đồng nghiệp xí hết phần, mình vẫn chưa được ăn thử. Sau đó các bạn đề nghị nên có một quỹ riêng cho bánh ngọt, mình đề nghị thêm một quỹ cho tác giả chiếc bánh All my love, là mẹ bạn Ổi, sang diện kiến😛

Chiếc bánh thứ hai mình muốn làm là bánh cuộn này. Do không thích ăn chuối tươi, mình đổi thành vị táo.

Vỏ bánh là 2 ổ bánh cuộn 20cm, vừa khít cho một ổ tròn 26cm luôn chị Mai ơi, cảm ơn chị thiệt nhiều nha!

Nhân:

  • 500ml yoghurt có đường
  • 500ml kem tươi
  • 4g gelatine
  • 20g nho khô
  • Chút bột quế
  • 4 trái táo
  • 4 muỗng ăn đường (tùy theo vị chua của táo)
  • 2 muỗng ăn bơ

Cách làm: Táo gọt vỏ, bỏ lõi, cắt miếng nhỏ, xào với bơ và đường cho vừa mềm. Nho khô, bột quế trộn vào yoghurt. Gelatine ngâm nước cho mềm rồi cho vào chén nhỏ cùng 1 muỗng ăn nước sôi để nguội, cho vào lò vi ba hâm 15 giây, khuấy tan. Kem tươi đánh bông trộn vào yoghurt, cho gelatine vào, khuấy đều.

Ráp bánh:

Bánh cuộn xếp xung quanh, một lớp yoghurt kem tươi

Đổ nhân táo lên

Một lớp yoghurt kem tươi bên trên

Trong bột bánh cuộn mình cũng trộn một ít bột quế. Bánh chua chua, ngọt ngọt, beo béo, thơm nức mùi quế. Ăn xong có bạn đồng nghiệp còn hỏi xin công thức. Hay là mình gửi link này cho bạn ấy nhỉ?😉

61 phản hồi leave one →
  1. Tháng Tư 7, 2011 1:12 sáng

    Chúc mừng sinh nhật bà nhé (muộn nhờ nhưng hôm nay mới mò vào được đến đây). Chúc bà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Nhìn góc bếp của bà thèm quá, không biết bao giờ tôi mới làm được 1 cái bánh nhờ. Nếu tôi muốn bắt đầu thì cái nào là dễ nhất để thử hả bà.

  2. MayKim permalink
    Tháng Hai 23, 2011 4:33 sáng

    Happy belated birthday Hoa Dím ; chúc em vui, đẹp , nhiều hạnh phúc, chồng thương, con ngoan ; làm bếp giỏi hoài hoài …

    • Tháng Hai 24, 2011 9:40 chiều

      Em cảm ơn chị MayKim với lời chúc rất thực tiễn😛

  3. Tháng Hai 19, 2011 6:44 sáng

    Tớ nghĩ là tớ rất thích công thức bánh táo này đó Dím, để hôm nào tơ thử mới được.

    Mà cậu à, cái vân trên mặt bánh í, nó “bị” làm sao thế nhỉ? Chỉ tớ cách để nó “bị” như thế với, tớ thích… tớ thích ….

    • Tháng Hai 19, 2011 11:29 chiều

      Này, tớ phải cảm ơn cậu vụ phát hiện ra cái vân trên mặt bánh và hỏi tớ🙂
      Tớ dùng một miếng nhựa có răng cưa rồi quay một vòng dich dắc trên mặt bánh. Xong.

      • Tháng Hai 20, 2011 2:51 sáng

        À há, tớ hiểu rồi. Tớ cũng có 1 miếng như thế mà chưa nghĩ ra cách này bao giờ, hì hì.Cậu còn sáng tạo nào nữa thì cứ tiếp tục vầy hen😉

      • Tháng Hai 22, 2011 11:18 chiều

        Tùy độ run rẩy của tay cậu ơi. Làm kiểu này bảo đảm mỗi chiếc bánh là duy nhất😀

  4. Tháng Hai 19, 2011 6:42 sáng

    Chúc mừng sinh nhật [muộn] đến cậu nhé, chúc cậu thêm 1 năm luôn có 18 tiếng bận rộn trong hạnh phúc và 6 tiếng còn lại ngủ ngon êm đềm há (nếu cậu ngủ ít hơn hoặc nhiều hơn 6 tiếng, thì lời chúc của tớ sẽ tự động đổi giờ còn lại cho … thích hợp, hí hí hí)

    • Tháng Hai 19, 2011 11:27 chiều

      Cảm ơn cậu nhiều nhé!
      Tớ sẽ tự điều chỉnh vụ số giờ ngủ này vì có ngày tớ ngủ 10 giờ, có ngày 6 giờ thôi…

  5. Tháng Hai 17, 2011 2:53 sáng

    Chị vào muộn nên chúc mừng sinh nhật muộn. Chúc em ngày càng đảm đang và xinh đẹp hơn nhé. Chúc một ngày có nhiều time hơn để dành cho bếp🙂

    • Tháng Hai 20, 2011 12:02 sáng

      Em cảm ơn chị! Ước mong sao mọi lời chúc thành hiện thực hết, chị nhỉ!🙂

  6. Tháng Hai 16, 2011 4:51 sáng

    Chúc mừng SN trễ chút nhe, vào nhà em từ hôm đó nhưng chưa kịp cmt phải out ra liền (^_^). Chúc luôn cả ngày tình nhân nữa : chúc gia đình em luôn luôn hạnh phúc nhe

    • Tháng Hai 16, 2011 3:54 chiều

      Cảm ơn chị thiệt nhiều nha!
      Chị bận vậy mà sản phẩm may thêu rồi bánh trái ra ầm ầm, em đang nghĩ mỗi ngày của chị có 48giờ đấy😛

      • Tháng Hai 19, 2011 6:46 sáng

        Dím ơi, không đi offline được để gặp chị Mai chị Nhàn ngoài đời là thiệt thòi lắm í cậu ạ, hix, cái trên blog của mấy chị là … bình thường thôi á nha. Khi nào có dịp về nhà, nhớ dành ít tiếng offline nhá cậu nhá

      • Tháng Hai 19, 2011 11:32 chiều

        Ít tiếng thôi á? Lần này mà về được có khi tớ phải năn nỉ mấy chị ấy off liên miên, đi hết các quán cà phê SG mới thỏa. Tớ rất tiếc là lần trước về, gặp cậu chớp nhóang, chả ra sao cả, tiếc lắm luôn!

      • Tháng Hai 20, 2011 2:53 sáng

        Hì hì, uh uh, thế thì khi nào về mình dành nhiều-tiếng cho nhau há =))

      • Tháng Hai 22, 2011 11:19 chiều

        Quyết định vậy nha!

Gửi phản hồi

