Skip to content

Tiramisù

Tháng Mười Hai 28, 2010

Mình đang định làm creme brulee với mấy lòng đỏ trứng sau đợt macaron vừa rồi. Tự dưng bố bọn trẻ nhắc hỏi sao lâu rồi nhà mình không ăn tiramisù. Thầm nghĩ là có dịp gì đặc biệt đâu mà tiramisu nhỉ 😉 . Thật may là chưa cãi 😛 vì dịp này cả nhà được nghỉ quây quần bên nhau, hẳn là đặc biệt rồi.

Định là dấu nhẹm đi cơ, thế mà có người hỏi làm gì với mớ lòng đỏ nên mình đưa lên đây cho hắn thèm…tèn ten…

Sản phẩm phụ của đợt macaron vừa rồi: ngòai mấy ly nho nhỏ ở trên là một ổ tiramisu như vầy

Bonus thêm một miếng nữa 😛

38 phản hồi leave one →
  1. Tháng Bảy 6, 2011 7:11 sáng

    cái quả vàng vàng kia đắng lắm, mà đắt nữa 😦

    • Tháng Tám 16, 2011 4:24 chiều

      Thường thì mình thấy quả này chua thôi à…

  2. thanh Nghia permalink
    Tháng Năm 19, 2011 1:56 chiều

    chi oi cho em hoi chi mua mascapore o dau.may dot truoc em lam toan nho ba chi mua o ben duc gui ve.tra tren mang cung thay moi nguoi bao mua o 66 ba trieu nhung e den tim thi chang thay cua hang cua hieu j ca, ngta bao chuyen di roi.cuoi tuan nay la dip dac biet e dinh lam ma chua biet mua o dau.chi chi giup em nhe.em cam on chi nhieu

  3. Tháng Một 7, 2011 12:08 chiều

    Hèn chi, mình cứ bị hắt xì hoài à. Có người làm tira dọa mình, lấy lòng đỏ dọa mình, hứ, thế mà ko cho mình ly nào, mình ức thế chứ nị.

    • Tháng Một 7, 2011 10:10 chiều

      Hôm ấy chắc cậu đang đứng ngay chỗ đầu thác, ức chế hắt xì 10 phút đấy phỏng? 😛

  4. Nikki permalink
    Tháng Một 7, 2011 9:25 sáng

    Em thề với chị là em đang diet…thế mà chị mang tiramisu ra gít em…oa oa oa

    • Tháng Một 7, 2011 10:02 chiều

      Ôi, em diet để tham gia thi hoa hậu hay người mẫu năm nay thế? 😛

  5. Cam Tu permalink
    Tháng Một 7, 2011 6:18 sáng

    chi co the huong dan cach lam banh tiramisu ko

    • Tháng Một 7, 2011 10:00 chiều

      Trong blog chị có bài hướng dẫn làm tiramisù rồi đó Cẩm Tú. Em tìm đọc một hai comment phía dưới, chị có dẫn đường link

  6. Tháng Mười Hai 29, 2010 11:30 chiều

    Bạn H đề nghị bạn Dím năm nay sắm đôi giày trượt cho con chuột vi tính đi nha, để viết bài & cmt cho nó “kịp thời vụ”! Nghỉ Noel dài dằng dặc mà toàn show hàng trễ muộn là sao thế nhỉ, là sao thế nhỉ?…(^__^)

    • Tháng Một 1, 2011 4:33 chiều

      Chùi ui, bạn Dím có mà sắm tên lửa cũng ko nhanh bằng ai kia đâu. Nên thôi, cứ tốc độ sên/rùa mà tiếp 😛

  7. Tháng Mười Hai 29, 2010 10:31 chiều

    đẹp quá xá Dím ui…
    mai đi mua mascarbone đây!

    • Tháng Một 1, 2011 4:51 chiều

      Vậy chút qua ăn ngó nhà Mèo nha!

  8. Tháng Mười Hai 29, 2010 1:49 chiều

    Tự nhiên nhìn hình Dím làm mới chợt nhận ra là ở hàng người ta cho kem tươi đánh bông vào túi rồi bóp hình chóp lên mặt bánh, đúng vậy ko, để hôm nay mình làm thử. Tại mọi khi chỉ biết ăn, chả có nhìn ngó ngắm nghía gì cả, nhưng cứ đồ ăn Dím làm là lại buộc mình phải “nhìn”.
    Vẫn đúng như mình nhận xét, Dím làm món gì cũng để tâm đến từng chi tiết, món của Dím làm ra phải được thưởng thức bằng cả ngũ quan mới xứng Dím ạ! 😀 Cảm nhận của mình là thế đó!

    • Tháng Một 1, 2011 4:49 chiều

      Đó, mẹ Chi Đan ko nhìn thì thôi, nhìn là ra ngay “bí kíp” 😛

      Nhà mình ko biết mọi người có thưởng thức bằng cả ngũ quan ko, nhưng nếu nhìn ko hợp nhãn là mình phải gánh hết luôn. (Bí kíp cho món nào mình thích….hahaha….)

  9. HMai permalink
    Tháng Mười Hai 29, 2010 8:29 sáng

    Hì hì,đúng là món nay chị cũng không ngất nhưng vẫn thích nhìn ngắm cho no con mắt(^_^)

    • Tháng Một 1, 2011 4:46 chiều

      Ngắm thôi đỡ bị béo chị ha 😀

  10. tintinandsusie permalink
    Tháng Mười Hai 29, 2010 5:49 sáng

    Món này mình không thèm ngất, mình làm được hè hè hè nhưng mà không có cho vào cái ly điệu đàng thế kia, khi nào mình làm vào ly mà đẹp như thế thì mình tự ngất trước khi trưng hàng cho bà con ngất há há há

    • Tháng Mười Hai 30, 2010 12:43 sáng

      Khoái cái vụ làm xong rồi tự lăn ra ngất của mẹ Lan ghê, hahaha…
      Tự mình phục mình đấy mà! hehehe…

      • Ngọc Lan permalink
        Tháng Mười Hai 30, 2010 7:18 sáng

        nghe mẹ Mai nói thế là biết ngay bà ấy đã tự ngất nhiều lần trước khi để cho tui khổ sở ngất theo đây mừ

      • Tháng Một 1, 2011 4:38 chiều

        Mấy cái bánh hoa hồng dây dây, ko ngất mới là lạ 😛

      • Tháng Một 1, 2011 4:37 chiều

        Thì mỗi lần chụp hình món mình làm cũng là một kiểu “lăn ra ngất” phải ko nhỉ?

      • Tháng Một 4, 2011 12:37 sáng

        Ơ hơ hơ, mình phục mình quá cơ, nhưng mà phục cái vụ ăn thùng bất chi thình, chứ có bao giờ phục mình làm cái gì đâu nhở, sao lại có vụ ngất ở đây? hic hic…

      • Tháng Một 5, 2011 10:44 chiều

        Bánh con hổ đâu? Để ngất một mình, ko cho ai ngất ké với à?

      • Tháng Một 6, 2011 12:40 sáng

        Dạ, em mà trình làng cái bánh ý chắc em phải đăng ký ngất cả tháng luôn ạ, mới khoe có hai người thôi mà 1 người thì bảo cú, 1 người thì bảo mèo rồi ạ, huhuhu…

      • Tháng Một 6, 2011 10:47 chiều

        Ngất gì mà tham thế :P. Mà này, đừng chủ quan thế, mới có 2 nhận xét vớ vỉn vậy mà cũng tin. Đưa lên cho cả làng ngắm với nào!

  11. hua bin permalink
    Tháng Mười Hai 29, 2010 4:43 sáng

    oi, them nuoc mieng chay tong tong chi oi, ma cai qua gi vang vang o tren mat banh day ha chi?

    • Tháng Một 1, 2011 4:28 chiều

      Vậy làm đi! Nhớ la Hua Bin thay mascapone bằng cream cheese mà ai cũng khen ngon 😛
      Quả kia là physalis, ko biết tiếng Việt mình kêu bằng gì ha.

  12. Tháng Mười Hai 29, 2010 2:34 sáng

    Hà hà, em đã thử làm bánh này, và đã thất bại.
    Trong lúc chờ ngày phục thù thì em qua đây… ăn chực nhà chị vậy!!!

    • Tháng Một 1, 2011 4:26 chiều

      Là em tự làm lady fingers? Hay là kem trứng ko đông?
      Mời em ăn ngó thả cửa, nguyên một ổ bự…

      • Tháng Một 1, 2011 6:51 chiều

        Là kem trứng không đông ạ. Còn Lady fingers thì em tự mua chị ơi. Em mới tập làm nên đánh bằng tay, có lẽ đánh tay kết quả không tốt lắm thì phải 😦 Chắc phải đầu tư cái máy đánh trứng rồi!

      • Tháng Một 3, 2011 4:13 chiều

        Em làm kem trứng kiểu nào mà phải đánh nhiều thế nhỉ? Kem trứng này chị khuấy bằng cái lồng đánh trứng bằng tay thôi à.

      • Tháng Một 4, 2011 10:28 sáng

        Hic hic, công thức đó nó bắt em đánh sao cho kem trứng nó phải sệt lại, mà sao em đánh mãi không có sệt 😦
        Chị hướng dẫn em công thức làm tiramisu với ạ 😦

      • Tháng Một 5, 2011 10:54 chiều

        Trong blog có công thức rồi đó nhỏ. Đây nè: https://thuhuyennguyen.wordpress.com/2009/04/23/22/

      • Tháng Một 6, 2011 5:14 sáng

        Hehe, cám ơn chị nhiều nhiều 😛 Để em tập tành lại ạ!

      • Tháng Một 6, 2011 10:51 chiều

        Chúc em sớm thành công nghen!

  13. tksweets permalink
    Tháng Mười Hai 29, 2010 2:17 sáng

    íh trùng hợp quá chị Dím, em cũng mới làm Tiramisu nè chị 😀 nhưng em không có lớp kem tươi như chị hà hà. àh, chi ơi, cái trái nhỏ nhỏ cam cam tên gì vậy chị? 😀

    • Tháng Một 1, 2011 4:24 chiều

      Vậy là tiramisù của em có kem trứng với lady fingers thôi sao?
      Trái nhỏ nhỏ đó là physalis, vị chua chua, trái chín vỏ khô khô, màu vàng vàng…

Gửi phản hồi

