Skip to content

Bánh quy treo cây thông Giáng Sinh

Tháng Hai 7, 2010

Mẫu bánh này mình dùng khoen để xỏ dây treo lên, hơi khác với các mẫu mọi người thường thấy là đục lỗ. Dạo Noel năm ngoái, mình dùng mấy mẫu bánh này treo trên cây thông Giáng Sinh. Đã hứa làm demo sau dịp lễ tết. Thế mà bây giờ xuân đã sang, hoa sắp tàn mình mới thực hiện được demo này.

Chuẩn bị khoen treo

Chuẩn bị mẫu vẽ lên giấy bìa cứng rồi cắt thành hình người tuyết, ông già Noel, chiếc tất, v.v…

Đặt mẫu lên bột đã cán mỏng và dùng dao cắt theo mẫu, mỗi mẫu cắt 2 miếng

Đặt khoen lên một miếng rồi đặt miếng còn lại lên trên

Ép các mí cho thật sát lại. Trang trí viền chiếc tất

Nướng bánh chín, để thật nguội trước khi nhấc khoen lên

Và trang trí bằng royal icing

Bánh quy gừng mình dùng công thức ở đây

Kem icing trang trí công thức ở đây

2 phản hồi leave one →
  1. Tháng Ba 10, 2010 4:34 chiều

    Để dành mấy tấm hình Demo để viết sách nha🙂

    Bây giờ chưa nghĩ đến nhưng về già nên nghĩ đến đó Dím…khà…khà…🙂

    • hoa Dím permalink*
      Tháng Ba 12, 2010 1:23 chiều

      Về già mình chỉ mong lâu lâu con gái làm bánh mẹ con cùng ăn rồi cà kê nhắc chuyện “hồi xưa”. Đến lúc đó mà mình vẫn còn nhớ được là đã từng làm bánh thì vui rồi, không mong gì hơn đâu😛

Gửi phản hồi

